หน้าหลัก

เกี่ยวกับเรา

บุคลากร

การเรียนการสอน

งานวิจัย

ข่าวและกิจกรรม

สำหรับประชาชน

สำหรับเจ้าหน้าที่

Language

Social Media

User Account

รับสมัครแพทย์ใช้ทุนสาขาอายุรศาสตร์ ปีการศึกษา 2568 ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

  • 14 มิ.ย. 67

    ขั้นตอนการดำเนินการขอจัดสรรตำแน่งแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์จุฬา ปีพ.ศ.2568 (ร่าง)

    1. เดือนพฤษภาคม - ภาควิชาฯ สรุปจานวนแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ คือ Track 1 สาขาอายุรศาสตร์ทั่วไป ที่วางแผนจะรับไว้ จานวน 1 - 2 ตาแหน่ง
    2. เดือนมิถุนายน - ประกาศรับสมัครแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ สาขาอายุรศาสตร์ทั่วไป ทั้งนี้ แจ้งนสพ.ปี 6 ว่าจำนวนที่รับได้จริงจะยังไม่ยืนยันจนกว่าทางแพทยสภาจะประกาศผลเป็นทางการ ทั้งนี้ให้ส่งใบสมัครได้ที่ภาควิชาและเอกสารตามที่แจ้งไว้ ติดต่อที่คุณพรพิมล ภิรมย์ฤทธิ์ หรือ download ใบสมัครจาก website ภาควิชาฯ
    3. ภายในเดือนกรกฎาคม ทาการสัมภาษณ์และคัดเลือกตัวบุคคลให้เรียบร้อยตามจำนวนที่ภาคฯ ต้องการก่อนที่รร.แพทย์ส่วนภูมิภาคฯ จะทำการคัดเลือก โดยแจ้งผลแก่ นสพ.ปี 6 ทราบว่าคะแนนรวมของแต่ละคนอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ แต่ยังไม่ยืนยันว่าได้รับการคัดเลือก
    4. เดือนกรกฎาคม – รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาของคณะจะรอหนังสือจากกระทรวงฯ มาถึงเพื่อสอบถามว่าคณะแพทย์ต้องการตำแหน่งทั้งหมดเท่าไหร่ ทั้งระดับปรีคลินิกและคลินิก หลังจากนั้นจึงส่งหนังสือเวียนมาตามภาควิชาต่างๆ
    5. เดือนสิงหาคม - กันยายน - สถาบันพระบรมราชชนก (สังกัดกระทรวงฯ) เจ้าภาพการจัดสรรตาแหน่งแพทย์ใช้ทุนทั่วประเทศ ทาการเรียกประชุมกรรมการ ซึ่งคณะแพทย์ศาสตร์ ส่งรองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาเป็นตัวแทนของคณะในกรรมการชุดนี้เข้าประชุมด้วยและจำนวนที่ได้รับจัดสรรมาอาจไม่ตรงตามที่ขอไป อาจถูกตัดทอนได้ เช่น ปี 2568 จำนวนแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ถูกตัดทอนเหลือ จำนวน 1 คน เป็นต้น
    6. รายละเอียดข้อมูลประสานงานที่คุณอรสา (เลขารองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา) ได้ที่เบอร์ 02-256-4451 ต่อ 19

    เกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากคะแนนสอบศรว.ขั้นที่ 1 & 2 + เกรดเฉลี่ยสะสม เกรด + อายุรศาสตร์ปี 4 (Theoretical Medicine, Skill in Medicine I และ Clinical Performance in Medicine) รวมเป็น 50% และคะแนนสัมภาษณ์ 50%
             น้องๆ Extern ที่สนใจเรียนต่ออายุรศาสตร์จุฬา ในโครงการแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ประจาปี พ.ศ. 2568
    กรรมการบริหาร ภาควิชาอายุรศาสตร์ ได้มีมติว่าภาควิชาจะเปิดรับสมัครแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ประจาปี พ.ศ. 2568 คล้ายคลึงกับปีก่อน โดยปีนี้คือ เปิดรับสาขาอายุรศาสตร์ทั่วไป รับจานวน 1 - 2 ตาแหน่ง
              ทั้งนี้ จำนวนที่รับได้จริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ 1 - 2 คน จากปัจจัย ต่างๆ เช่น นโยบายของกระทรวงสาธารณสุข การจัดสรรแพทย์ใช้ทุน เป็นต้น เมื่อจบการฝึกอบรมอายุรศาสตร์และทำงานในสาขาอายุรศาสตร์ทั่วไปเป็นเวลา 2 ปีแล้ว น้องสามารถตัดสินใจสมัครเข้าฝึกอบรมต่อยอดในสาขาที่ตนเองสนใจได้ หลังจากนั้นหากภาควิชาอายุรศาสตร์ เห็นว่า น้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสมจะพัฒนาต่อเพื่อเป็นอาจารย์ ก็มีโอกาสตามกติกาของภาควิชาต่อไป

    เอกสารประกอบการสมัคร
    1. ใบสมัครแพทย์ใช้ทุน ปีการศึกษา 2568
    2. คะแนน GPA และ คะแนนสอบ ศรว. 2 ครั้ง
    3. Personal statement น้องระบุให้ชัดเจนว่ามีความสนใจมาฝึกอบรมเพราะอะไร มีสาขาใดที่สนใจเป็นพิเศษ และมีแผนที่จะพัฒนาตนเองไปสู่เป้าหมายอะไร อย่างไร
    4. Letter of recommendation 3 ฉบับ
    5. น้องๆ สามารถสอบถามและส่ง e-mail แจ้งความประสงค์ที่คุณพรพิมล ภิรมย์ฤทธิ์ e-mail: ponpimol.p@hotmail.com
    โทร 02-256-4000 ต่อ 61815
    6. ปิดรับสมัครในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 ส่วนวันสอบสัมภาษณ์ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม (ภาควิชาฯ จะแจ้งวัน -เวลาสัมภาษณ์ให้ผู้สมัครต่อไป)

    ร่างประกาศวันที่ 11 มิถุนายน 2567

    ดาวน์โหลดขั้นตอนการดำเนินการ เอกสารใบสมัคร 

    ดาวน์โหลด:
    .pdf (12 06 24).pdf   Downloads: 157
    ปีการศึกษา 2568 (12 06 24).pdf   Downloads: 254
    Update: วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567 / Viewed: 1362

Quick Links

Copyrights © 2019 CUMEDICINE. All rights reserved.